วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีการดูเขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน ๑

เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน ใครที่ชอบเครื่องลางของขลังต่างต้องการครอบครอง ปัจจุบันมีคนที่แอบอ้างยัด อาจารย์กันเยอะ การสังเกตุเขี้ยวเสือให้สังเกตุที่อายุของเขี้ยวเป็นสำคัญเขี้ยวที่มีอายุกว่า 100 ปี ต้องเป็นเขี้ยวที่มีความเก่าความฉ่ำของเนื้อเขี้ยวสีต้องเหลือง อร่าม ใส เหมือนเทียนไข เสี้ยนเขี้ยวจะตรงตามความยาวของเขี้ยว เขี้ยวหมี จะมีสีขาวไม่เหลืองเหมือนเขี้ยวเสือ แต่ก็มีการเอาเขี้ยวใหม่ๆ ไปทอดในน้ำมันให้เหมือนเขี้ยวเก่าต้องระวังให้ดี ส่วนการสังเกตุว่าเป็นเขี้ยวเสือของหลวงพ่อปานหรือไม่ ??? ให้สังเกตุด้วยการอ่านหนังสือครับ

ขอแนะนำหนังสือ เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน ติสสโร (ของคุณคีโท ถั่วทอง) ครับ เพราะผู้เขียนท่านนนี้ ได้ทำการรวบรวม ภาพเขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน ภาพเขี้ยวเสือหลวงตาสาย (ศิษย์หลวงพ่อปาน) ภาพเขี้ยวเสือของหลวงพ่อนกวัดสังกะสี (ศิษย์หลวงพ่อปาน) และยังมีวัตถุมงคลต่างๆ ของวัดมงคลโคธาวาส ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อปานยังอยู่ ไล่รุ่นมาถึงยุคปัจจุบันเลยครับ แต่ผมหาหนังสือเล่มนี้ ที่ร้านหนังสือและสำนักพิพ์แล้วหมดไปนานแล้วครับ ใครมีช่วยแบ่งให้หน่อยนะครับจะเป็นพระคุณอย่างสูง ส่วนเล่มอื่นๆนั้น ไม่แนะนำครับพราะมีร้านพระที่ปากน้ำสมุทรปราการ บอกว่ามีการยัดอาจารย์ครับ เอาเขี้ยวเสือหลวงตาสายยัดเป็น ของหลวงพ่อปานเยอะมากครับ เรื่องยันต์ก็เหมือนกัน มีการเอาเขี้ยวไปแกะ แล้วมาลงยันต์กันเองแล้ว บ้างก็ฝากเข้าพิธีของวัด บ้างก็ขายกันเอง บางทีอาจเจอ เขี้ยวแท้ ฝีมือสวย แต่ยันต์ปลอมนะคร้าบ..

ส่วนเขี้ยวเสือนั้น เตี่ยผม (เกิด 2475 เสียชีวิต 2542 อายุ67ปี)ท่านเล่าว่า ได้รับการเล่าต่อมาว่า สมัยก่อนพระที่ลงเขี้ยวเสือมีหลายองค์ มีหลวงพ่อปาน หลวงพ่อเรือน(เพื่อนหลวงพ่อปาน) หลวงพ่อทอง(เจ้าอาวาสวัดบางเหี้ย แต่คนละองค์กับหลวงปู่ทองวัดราชโยธานะครับ)หลวงพ่ออิ่ม แต่สมัยนี้เหมารวมว่าเขี้ยวเสือเป็นของหลวงพ่อปานหมด เพราะ ลายมือการลงยันต์ก็หวัดคล้ายๆกันน่ะ แยกไม่ออกหรอก รุ่นต่อมาก็คือเสือหลวงตาสาย องค์นี้เตี่ยผมทันและสนิทด้วย เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อปานหลวงตาสายลงเสือไว้เยอะเหมือนกัน คนที่ไม่มีเสือหลวงพ่อปาน ก็ใช้เสือหลวงตาสายได้มีคนบางปูเก่าโดนยิงกลางหลัง เสื้อขาดเป็นรูแต่กระสุนไม่เข้า เพราะแกแขวนเสือหลวงตาสายตัวเดียวเท่านั้น ปัจจุบันเขี้ยวเสือทีเห็นลงในหนังสือพระที่รวบรวมเขี้ยวเสือ เป็นของหลวงตาสายทั้งนั้น แต่ยัดอาจารย์เป็นของหลวงพ่อปานไปหมด แต่มีหนังสือ เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน ของคุณคีโท ถั่วทอง ลงรูปเขี้ยวหลวงพ่อปานและของหลวงตาสายให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน


* ข้อมูลจากคุณ เด็กคลองด่าน คลิ๊กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น